“Trò bẩn” cạnh tranh trên thị trường BĐS cả nước

Thảo luận trong 'Làm quen - Kết bạn - Tâm sự - Nhật ký - Spam' bắt đầu bởi Binhboong92, 15/7/16.

Lượt xem: 1,037

Trạng thái chủ đề:
Tạm đóng.
  1. Binhboong92

    Binhboong92 Lính mới 3ketqua.net

    Tham gia:
    15/4/16
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    (Mở Bán chung cư Thanh Hà Cienco 5) cho biết Nguồn cung dồi dào, trong khi cầu lại đang chững lại khiến “cuộc chiến” cạnh tranh bán hàng trên thị trường ngày càng ác liệt, thậm chí đã xuất hiện lắm “chiêu”, nhiều trò của giới “cò đất”.

    Miếng bánh thị trường ngày một thu hẹp

    Báo cáo của CBRE Việt Nam mới đây cho thấy, nguồn cung dự án căn hộ trên thị trường đang rất lớn, nhưng sức mua lại giảm khá mạnh tới 50%.


    [​IMG]


    Điều này dẫn tới cuộc cạnh tranh về sản phẩm càng ngày càng gay gắt. Không còn cách nào khác, nhiều đại gia BĐS cả nước đang tụ hợp vào chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm qui trình, giảm giá thành…

    Giới chuyên môn đã kiểm tra khá tốt nhiều DN đã khẳng định được uy tín, có mức thúc đẩy cao trong miếng bánh thị trường càng ngày càng thu hẹp. Đơn cử như chuỗi căn hộ chung cư Vinhomes của tập đoàn VinGroup, chuỗi Căn hộ cao cấp Goldmark City, Goldsilk Complex của TNR Holdings, The Pride của Hải Phát,Sơ đồ thiết kế Dự án FLC Star Tower Hà Đông chuỗi căn hộ chung cư của FLC Group…

    ngoại giả, có doanh nghiệp đã tạo dấu ấn rõ nét trên thị trường Bất động sản nước nhà 6 tháng đầu năm khi thu hút được 300 triệu USD vốn FDI.

    ngoại giả, do sự cạnh tranh quá nóng của thị trường, bên cạnh những doanh nghiệp có chiến lược phát triển đúng đắn, thì thị trường càng ngày càng xuất hiện nhiều thủ đoạn cạnh tranh không lành mạnh, nhằm bán được hàng bằng mọi giá, gây thiệt hại lớn cho khách có nhu cầu.

    Cẩn trọng dính chiêu ‘bẩn’ khi mua Chung cư cao cấp

    Nhiều chủ chung cư đã thả lỏng việc quản lý các kênh phân phối, dẫn đến đưa ra nhiều các thông tin không đúng về Căn hộ, hứa mốt số chính sách ưu đãi ngoài chủ trương của CĐT, làm người có nhu cầu hoang mang khó chọn lựa và thỉnh thoảng làm tác động đến uy tín chủ đầu tư.

    một đôi công ty BĐS còn lập ra trang web để tung các thông tin tham vấn sau sự thực về dự án căn hộ của đối thủ cạnh tranh nhằm lôi kéo người có nhu cầu về căn hộ chung cư của mình.

    Điều này gây thiệt hại lớn cho người có nhu cầu khi họ bị lôi kéo và tiếp cận đến những thông báo không đúng sự thật.

    san sẻ với chúng tôi, chị Trương Phương Thảo, trú tại Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội cho hay, do chồng chuyển nơi làm việc nên gia đình chị đang có ý định mua một dự án cao cấp tại khu vực Hà Đông (Hà Nội).

    Căn hộ chị quan tâm là GoldSilk Complex tại khu cầu Am (Hà Đông), kiếm tìm các thông báo trên mạng, chị đã gọi tới số điện thoại tham vấn của một sàn giao du BĐS có đăng quảng cáo về dự án căn hộ chung cư này.

    bên cạnh đó, khi gọi đến, chị Thảo rất bất thần với việc tham mưu không giới thiệu cặn kẽ về dự án căn hộ chung cư Goldsilk Complex cơ mà cố tình đưa ra một số “điểm yếu” như không có hệ thống PCCC, không có view, chất lượng nhà thầu không biết thế nào…mà lại mau chóng giới thiệu một dự án căn hộ khác mà chị chưa biết tới ở cùng khu vực trên. Sàu đó, tham mưu “Chị nên lấy căn hộ chung cư bên em, đừng lấy GoldSilk Complex”.

    Vì đang quan hoài đến Căn hộ, nên chị Thảo đã trực tiếp liên hệ với CĐT để tìm những thông tin chính thức, thì được biết đó đều là những thông báo sai sự thật. Để thẩm tra thêm, chị Thảo đã phải nhờ một người bạn làm trong lĩnh vực thi công thẩm tra thông tin về căn hộ chung cư Goldsilk Complex, thì dự án đều đáp ứng về PCCC và đầy đủ tiện nghi, tiện độ, chất lượng…

    Chị Phương Thảo chỉ là một trong số rất ít những khách có nhu cầu rơi vào mê li trận của nhân viên tham mưu BĐS nước nhà.

    Ở một góc cạnh khác, khi thị trường nhà đất “đóng băng”, nhiều DN Nhà đất gặp khó khăn, lảo đảo thì trên thị trường cũng đã xuất hiện “chiêu bẩn” cạnh tranh không lành mạnh.

    Khi đó, rất nhiều chung cư BĐS tại Tp.HCM phải “cắt máu” giá hữu nghị, tung hàng “độc” nhằm lôi kéo khách có nhu cầu để bán được hàng. ngoại giả, không biết những thông tin từ đâu nhưng trên thị trường khách hàng hoang mang với rất nhiều thông tin cho rằng nhiều đại gia nọ, căn hộ chung cư kia sắp vỡ nợ, khiến khách hàng không dám “xuống tiền”…

    Nói như ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch công ty Phát Đạt thì bối cảnh thị trường khi đó chẳng thể nào nói là đơn vị phát triển tốt, nhưng vỡ nợ là không thể bởi DN ông vẫn đang tìm mọi cách để đưa ra thị trường sản phẩm hợp lý, đáp ứng đúng nhu cầu thị trường Giá bán liền kề thanh hà cienco 5.

    Xảy ra những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh trên, chắc sẽ có nhiều Căn hộ tồn kho lớn, chiết khấu cao khiến “cò” làm ăn chụp giật, bất chấp đạo đức kinh doanh.

    Tìm hiểu kỹ căn hộ chung cư trước khi xuống tiền

    Theo trạng sư Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch – Giám đốc điều hành Văn phòng trạng sư SB Law, những trường hợp như vậy là hành vi cạnh tranh không lành mạnh, có yếu tố lừa dối người tiêu dùng, vi phạm nguyên tắc cạnh tranh. Người dân nên để ý và không nên tiến hành giao dịch.



    Do đó, khi tìm hiểu để mua nhà, cần quan hoài cả điểm hay điểm yếu, tình trạng pháp lý của dự án chung cư, nên tìm đến các dịch vụ tham mưu BĐS nước nhà uy tín để có được những thông báo xác thực về dự án căn hộ chung cư và các nhà phân phối uy tín.

    Theo kiến nghị của Luật sư Hà, cơ quan quản lý nhà nước cần tạo cơ chế, vận dụng công nghệ để người dân có quyền và được xác nhận về tình trạng thế chấp của Căn hộ mà họ quan hoài và có ý định mua.

    Đây là vấn đề chủ chốt trong các vụ việc lựa chọn một dự án cần mua, sẽ tránh được khá nhiều rủi ro cho người dân.


    Nhật Minh Theo Trí thức trẻ
     
  2. ngocquy5993

    ngocquy5993 Cư dân 3ketqua.net

    Tham gia:
    1/12/18
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    0
    tks 4 share
     
  3. vuvanhan96

    vuvanhan96 Lính mới 3ketqua.net

    Tham gia:
    4/12/18
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Tư Vấn Sức Khoẻ
  4. XPHIPHI

    XPHIPHI Cư dân 3ketqua.net

    Tham gia:
    26/6/17
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    32
    Thank for share
     
  5. boyco3

    boyco3 Lính mới 3ketqua.net

    Tham gia:
    15/6/17
    Bài viết:
    28
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    32
    Cảm ơn đã chia sẻ
     
Trạng thái chủ đề:
Tạm đóng.

Cộng đồng Ketqua1.net