Tiếp viên kể lại giây phút kinh hoàng khi tàu gặp nạn: "Nếu không có vũng nước thì toa xe đã cắt tôi

Thảo luận trong 'Tin trong nước' bắt đầu bởi Kubi247, 24/5/18.

Lượt xem: 807

  1. Kubi247

    Kubi247 Điều hành viên Thành viên BQT Cư dân 1ketqua.net

    Tham gia:
    28/2/17
    Bài viết:
    18,928
    Được thích:
    76,919
    Điểm thành tích:
    2,487
    Nghề nghiệp:
    tự do
    "Chúng tôi đang ăn khuya thì nghe một tiếng động lớn. Ai cũng đoán tàu đã đụng phải cái gì đó nhưng chỉ 1 giây sau thì không còn biết gì nữa. Đến khi tỉnh lại thì thấy mình đang nằm bên ngoài toa tàu, dưới vũng nước và bị toa tàu đè lên", nhân viên đường sắt Nguyễn Văn Quang kể lại.
    0h30 sáng ngày 24/5, đoàn tàu mang số hiệu SE19 chở hơn 400 hành khách từ Hà Nội vào TP.HCM, đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ben chở đá đang băng qua đường. Cú tông mạnh gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 2 người chết, 9 người bị thương.

    Là một trong số những nhân viên trên tàu SE19 bị thương sau vụ việc, anh Nguyễn Văn Quang (quê Nghệ An - Tiếp viên đường sắt) hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng xương vai trái bị gãy, xây xát nhiều vùng khác trên cơ thể.

    [​IMG]
    Anh Quang hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Nhiều đồng nghiệp trong ngành đã đến động viên, thăm hỏi, mong anh sớm bình phục.

    Đến thăm anh Quang trước khi anh vào phòng phẫu thuật, người đàn ông 31 tuổi vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi khi kể lại sự việc.

    "Lúc đó chúng tôi đang ăn khuya ngay toa thứ 2 sau đầu tàu thì nghe tiếng động va chạm rất lớn, đoán là tàu húc phải vật cản gì nên ai cũng bám vào thành xe. Chỉ trong tích tắc, tôi cảm nhận xe đang trượt theo taluy âm nghiêng 45 độ, trượt khoảng 10m thì dừng lại. Từ lúc đó tôi cũng mê man không biết gì. Đến lúc tỉnh lại tôi thấy mình đang nằm dưới một vũng nước, toa xe ở ngay phía trên.

    Trời tối như mực, ngay bên cạnh tôi là một người bị toa xe đè lên tay nhưng tôi không nhìn được rõ. Lúc đó đầu tôi chảy nhiều máu, tay không cử động được, toàn thân lạnh buốt. Cảm nhận duy nhất lúc đó là nếu không có vũng nước thì toa xe đã cắt tôi làm đôi, giờ này cũng chết rồi.

    Tôi kêu lên để các anh em khác biết. Một số người nhanh chóng lấy chăn trùm cho tôi, một số khác kéo người bên cạnh ra, số còn lại tỏa đi các nơi xem còn nạn nhân nào nữa hay không. Cho đến khi được nhân viên y tế sơ cứu cho thì tôi mới ý thức được rằng mình đã bị văng khỏi toa xe lúc xảy ra tai nạn, có thể tôi văng ra khỏi cửa sổ, tôi không rõ", anh Quang kể.

    [​IMG]
    Anh Quang bị thương nặng ở vùng đầu

    [​IMG]
    Phim X-quang chụp xương vai bị gãy.

    Tuy bị thương nặng nhưng anh Quang tỏ ra rất lạc quan. Anh cho biết mình vẫn luôn ý thức được việc tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, nhiều anh em trong ngành cũng đã bị thương, thậm chí tử vong khi tai nạn xảy ra. Tuy nhiên anh cho biết sau khi khỏe lại mình vẫn tiếp tục làm nhân viên đường sắt, có thể học lên để làm trưởng toa.
    Hiện gia đình anh Quang đang trên đường từ Nghệ An ra Thanh Hóa để chăm sóc anh trong những ngày sắp tới.
    Theo: kenh14.vn
     
  2. minhanvietnam

    minhanvietnam Lính mới

    Tham gia:
    31/3/22
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    đi tàu cũng không yên nữa
     
  3. N16

    N16 Lính mới

    Tham gia:
    20/12/22
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    12
    Nguy hiểm quá
     
: ketqua.net

Cộng đồng Ketqua1.net