VỤ BÊ BỐI CHÍNH TRỊ Ở TRUNG QUỐC GÂY CHẤN ĐỘNG THẾ GIỚI

Thảo luận trong 'Tin Quốc tế' bắt đầu bởi Anonymous, 12/4/12.

Lượt xem: 1,001

  1. Anonymous

    Anonymous Khách

    ANTĐ - Ông Bạc Hy Lai, cựu bí thư Thành ủy Trùng Khánh vốn được coi là một trong 9 nhân vật cao cấp nhất sẽ lãnh đạo Đảng cộng sản Trung Quốc trong thời gian tới, nếu như không xảy ra hàng loạt các vụ bê bối.

    Sự việc đầu tiên khi “cánh tay phải” của ông là ông Vương Lập Quân - Phó Thị trưởng đồng thời là cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh, đến Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô và ở đó một ngày và có tin đồn nói rằng ông Vương xin tị nạn chính trị tại Mỹ.

    Rồi việc một doanh nhân người Anh là Neil Heywood, bị chết một cách bất thường trong một khách sạn ở Trùng Khánh và người này có mối quan hệ mật thiết với nhà họ Bạc, đặc biệt là Bạc phu nhân.


    [​IMG]
    Ông Bạc Hy Lai và vợ

    Cùng với đó còn là cuộc sống “vương tôn công tử” của con trai cả của ông Bạc được phơi bày. Phong cách ăn chơi tàn bạo của “ông giời con” này cũng góp phần làm cho vị thế của ông Bạc trong thời điểm nhạy cảm càng thêm điêu đứng.

    Và việc những nhân vật thân tín và người nhà của ông Bạc bị điều tra ra bởi những vụ scandal đã góp phần làm cho sự nghiệp chính trị của ông sụp đổ từ đây.

    Chính phủ Anh yêu cầu vụ án phải được điều tra và làm sáng tỏ, vì nhân vật này từng làm việc ở một số cơ quan tình báo Anh. Họ nghi ngờ rằng cái chết của ông Neil có liên quan tới nhà họ Bạc bởi có thể Neil đã biết quá nhiều những điều không nên biết về gia đình này.


    [​IMG]
    Ông Bạc cùng ông Vương Lập Quân

    Cái chết của nhân vật này được coi như ngọn lửa thiêu rụi sự nghiệp chính trị đang lên của ông Bạc Hy Lai.

    Dù ông Bạc Hy Lai vốn được coi là người có chỗ đứng rất vững chãi ở đất nước đông dân số 1 thế giới này, con đường tiến tới bộ máy lãnh đạo của ông được coi là tất yếu, thì nay với những sự việc trên bị phanh phui, thực sự ông ta không có đường lùi.

    Các nhà phân tích thế giới cũng cho rằng, sự việc này sẽ khiến Đảng cộng sản Trung Quốc “náo loạn” một thời gian, vì sức ảnh hưởng của ông Bạc vốn rất lớn. Điều đó cũng có nghĩa ông ta sẽ không "hi sinh" một mình.


    Vũ Phương Theo NYTIMES
     
  2. tuancoidl

    tuancoidl Lính mới

    Tham gia:
    8/11/11
    Bài viết:
    59
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    tan ra het di.Trung Quoc la nuoc Ba Tau ma.chet het di cho VN do kho.
     
  3. hien99

    hien99 Lính mới

    Tham gia:
    30/4/11
    Bài viết:
    785
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    lô đề
    eccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccc<br /><br />-- 30 Tháng 4 2012, 08:52 --<br /><br />eccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccccc
     

Cộng đồng Ketqua1.net