GIẾT BỐ ĐẺ RỒI TẠO HIỆN TRƯỜNG GIẢ

Thảo luận trong 'Tin trong nước' bắt đầu bởi Phaletim989, 26/4/12.

Lượt xem: 377

  1. Phaletim989

    Phaletim989 Cư dân 3ketqua.net

    Tham gia:
    23/3/12
    Bài viết:
    2,080
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    CHUYÊN SĂN GÁI TƠ
    Lê Tuấn Anh (25 tuổi, ở thôn Chùa Vàng, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) là con thứ ba trong một gia đình thuần nông. Học hết lớp 6, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Tuấn Anh phải bươn chải kiếm sống và đi làm thuê ở Quảng Ninh, Bình Thuận, TP HCM...

    Xa gia đình thường xuyên nên tình cảm với bố là ông Lê Văn Thêm (51 tuổi) không nhiều. Năm 2010, anh ta cưới vợ và cả hai làm nương rẫy tại tỉnh Bình Thuận. Lúc đó người mẹ đã gọi con về sống để gia đình gần nhau.

    Tuấn Anh đưa vợ về quê ở cùng với bố mẹ. Năm 2011, vợ chồng anh có thêm thành viên mới. Trong cuộc sống hàng ngày, giữa Tuấn Anh và bố có những bất đồng. Không ít lần, vợ chồng Tuấn Anh bị bố dọa đuổi khỏi nhà. Tức tối nhưng phận làm con, muốn gia đình êm ấm nên anh ta chịu đựng.


    [​IMG]
    Lê Tuấn Anh trước vành móng ngựa. Ảnh: Minh Việt.

    Tuy nhiên, mâu thuẫn lớn từ ngày công trình 500 kV có đi qua nhà ông Thêm. Trong lúc xây dựng, một phần đất ruộng của gia đình ông Thêm bị sạt lở. Ban giải phóng đền bù huyện đã đến tận nhà ông để giải quyết.

    Tối 9/1, đoàn công tác đến nhà nhưng ông Thêm bận đi ăn cưới, chỉ còn vợ ông cùng Tuấn Anh. Họ đợi đến khi ông đi ăn cỗ về và đưa giấy tờ cùng số tiền hơn 7,8 triệu đồng. Trao tiền xong, một người trong tổ công tác đề nghị ông ký vào các giấy tờ thủ tục thu hồi phần đất nói trên để UBND xã cắt giảm diện tích giao sản của gia đình nhưng không được đồng ý.

    Lúc đó, nghe vợ và con trai khuyên ký vào để "người ta đỡ vất vả đi lại", ông Thêm đã nổi cáu và mắng hai người. Đoàn công tác đã phải ra về. Tuấn Anh sang nhà bạn chơi đến đêm mới về.

    Về nhà, anh ta thấy bố đã ngủ ở giường bên. Tuấn Anh lên ngủ nhưng trằn trọc đến nửa đêm không chợp mắt được. Anh ta nghĩ đến việc thường xuyên bị bố dọa đuổi ra khỏi nhà nên nảy sinh ý định giết ông Thêm. Rạng sáng 10/1, anh ta mò sang giường ông Thêm và bóp cổ đến khi không còn thở rồi tạo dựng như vụ đột tử.

    Sáng sớm, khi nghe mẹ hô hoán bố bị cảm mà mất, Tuấn Anh dửng dưng. Cả gia đình xúm lại làm đám tang cho người xấu số. Tuy nhiên, trong khi "tắm" cho ông Thêm, ông Lê Thanh Vy (anh trai ông Thêm) phát hiện có vết xây xát, bầm tím trên cổ nên báo chính quyền. Hành vi dã man của Tuấn Anh bị lật tẩy.

    Sau gần nửa năm gây án, ngày 25/4, Tuấn Anh bị đưa ra xét xử sơ thẩm tại TAND tỉnh Vĩnh Phúc với tội danh giết người.

    Phiên tòa chật cứng người tham dự, trong đó có mẹ và vợ con bị cáo. Tuấn Anh lặng im và trả lời ngắt quãng các câu hỏi của HĐXX. Gã thừa nhận hành vi giết bố đẻ và cho rằng nguyên nhân từ những ức chế trong cuộc sống hàng ngày.

    Các vị trong HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là mất tính người và tuyên phạt Tuấn Anh 20 năm tù tội giết người.
     
  2. tuancoidl

    tuancoidl Lính mới 3ketqua.net

    Tham gia:
    8/11/11
    Bài viết:
    59
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    du sao thi cung la bo de cua minh.That ko the tin noi!
     

Cộng đồng Ketqua1.net