BA LAN - HY LẠP TIẾNG PHÁO KHAI MÀN !

Thảo luận trong 'Tin tức Bóng đá' bắt đầu bởi SUCCESS, 8/6/12.

Lượt xem: 1,999

  1. SUCCESS

    SUCCESS Cư dân 1ketqua.net

    Tham gia:
    11/8/11
    Bài viết:
    682
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Cán bộ Kế Toán !
    Bất chấp lời nguyền dành cho các đội chủ nhà khi 3 đội chủ nhà gần nhất đều thất bại trong trận đấu mở màn của họ ở VCK EURO (Bồ Đào Nha 2004, Áo và Thụy Sỹ 2008), Ba Lan vẫn đang tràn đầy tự tin hướng đến một chiến thắng trong ngày khai mạc giải. Trận mở màn bao giờ cũng rất quan trọng, đặc biệt khi các đối thủ trong bảng đấu đều tỏ ra rất cân tài cân sức, chính vì thế “Đại bàng trắng” rất muốn sẽ đầu xuôi để đuôi lọt. Không chỉ có lợi thế từ các khán đài, Ba Lan cũng đang sở hữu một đội hình trẻ trung (độ tuổi trung bình là 25,13 - xếp thứ hai trong số các đội bóng trẻ nhất giải khi chỉ sau Đức) và không hề vô danh.

    Với bộ ba đang khoác áo nhà ĐKVĐ Bundesliga, Dortmund gồm hậu vệ phải Lukasz Piszczek, tiền vệ Jakub Blaszczykowski, tiền đạo Robert Lewandowski và thủ thành của Arsenal, Wojciech Szczesny làm đầu tầu, đây được xem là lứa cầu thủ tốt nhất trong vài năm trở lại đây của bóng đá Ba Lan. Những gương mặt nổi bật này trải đều trên các tuyến kết hợp với những Polanski, Obraniak đã tạo thành một bộ khung bền vững, ăn ý dưới thời HLV Franciszek Smuda. Chiến lược gia 64 tuổi này đã xây dựng được lối chơi tấn công dựa trên sự cơ động của hàng tiền vệ cùng khả năng chớp thời cơ của Lewandowski.


    [​IMG]
    Ba Lan sở hữu dàn cầu thủ tài năng​

    Trên nền tảng kỹ thuật, Smuda cũng đã thổi vào đội bóng những nét thực dụng cần thiết để hướng tới chiến thắng. Những trận giao hữu với kết quả tích cực với Argentina (thắng 2-1), Đức (hòa 2-2) và Bồ Đào Nha (hòa 0-0) đã minh chứng cho những bước tiến của đội chủ nhà. Việc được rơi vào một bảng đấu không quá khó khăn đang mở ra cơ hội tiến xa cho Ba Lan và tất nhiên, họ sẽ trông chờ rất nhiều vào “cánh chim đầu đàn” Lewandowski. 32 bàn thắng cho Dortmund ở mùa giải vừa qua đã giúp chân sút này thu hút được sự chú ý của các CLB lớn tại châu Âu như Man City, và việc có một giải đấu tốt sẽ khiến tên tuổi của anh vang xa hơn.

    Về phía Hy Lạp, 8 năm sau khi làm nên lịch sử ở Euro 2004, bóng đá Hy Lạp vẫn chưa có nhiều thay đổi. Sự hiện diện của Giorgos Karagounis, Kostas Katsouranis và Kostas Chalkias, những thành viên cuối cùng còn sót lại của câu chuyện thần thoại, trên đất Ukraina và Ba Lan cho thấy Hy Lạp chưa thực sự có nhiều nhân tố mới. Việc dựa vào nhóm cầu thủ qua tuổi 30 sẽ giúp đoàn quân của HLV Fernando Santos có thừa kinh nghiệm nhưng thiếu tính đột biến. Lối chơi của đội bóng đang xếp hạng 15 thế giới này cũng chẳng có gì đổi khác. Hy Lạp vẫn luôn mang tới sự khó chịu cho đối thủ với lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả và bằng cách bịt kín mọi ngả đường dẫn đến khung thành đội nhà (thua 5 bàn), họ đã giành tấm vé đến VCK.


    [​IMG]
    Liệu có thần thoại Hy Lạp?​

    Vẫn với tôn chỉ “không để thua” Hy Lạp cũng chỉ cần đúng 14 bàn để đứng đầu với trong bảng đấu có sự xuất hiện của Croatia, Israel, Latvia, Gruzia, Malta. Thần may mắn đã khá ưu đãi Hy Lạp khi đưa đến những lá thăm nhẹ nhàng nhưng ở đây khi cuộc chiến chính thức đã bắt đầu, tất cả các đối thủ sẽ đều đề cao cảnh giác. Ba Lan không hề xem nhẹ đối thủ, tuy nhiên không phải Hy Lạp không có cơ hội. Điều quan trọng là thầy trò Santos luôn trung thành với hướng đi của mình và sự kiên định cộng thêm một chút may mắn sẽ khiến một câu chuyện cổ tích sẽ được tái hiện.

    Dự đoán 2-1

    Đội hình dự kiến:

    Ba Lan: Szczesny; Piszczek, Perquis, Wasilewski, Wawrzyniak, Dudka, Mierzejewski; Blaszczykowski, Polanski, Obraniak; Lewandowski.

    Hy Lạp: Chalkias; Papastathopoulos, Avraam Papadopoulos, Kyriakos Papadopoulos, Holebas; Sotiris Ninis, Katsouranis, Maniatis, Karagounis, Samaras; Gekas.

    1: Ba Lan và Hy Lạp chưa gặp nhau ở một giải lớn trong hơn 25 năm qua. Lần đụng độ gần nhất là tháng 4/1987 khi Hy Lạp thắng Ba Lan 1-0 ở vòng loại EURO 1988. Từ đó đến nay hai đội có 5 trận giao hữu, Hy Lạp không thắng được trận nào.

    6: Đội chủ nhà gần nhất vô địch EURO là tuyển Pháp năm 1984. Từ đó đến nay đã có 6 đội chủ nhà không thể bước lên ngôi vô địch. Trong số 6 đội chủ nhà ấy chỉ duy nhất Bồ Đào Nha là vào được đến trận chung kết.

    5: Ba Lan bất bại trong 5 trận giao hữu gần đây, giữ sạch lưới 4 trận. Sau trận thua Pháp 1 năm trước, Ba Lan chỉ thua 1/11 trận.

    2: Ba Lan mới một lần lọt vào vòng chung kết EURO là năm 2008, nhưng bị loại ngay từ vòng bảng.

    0: Ba Lan chưa bao giờ thắng trận nào ở VCK EURO. Ở VCK EURO 2008, họ bị loại ngay sau vòng bảng sau 1 trận hòa và 2 trận thua. Hy Lạp cũng chỉ thắng được 1 trong 9 trận đấu vòng bảng của họ ở EURO. Đó là trận thắng Bồ Đào Nha 2-1 ở bảng A. Khi đó Bồ Đào Nha cũng là nước chủ nhà như Ba Lan bây giờ.

    3: Đây là vòng chung kết EURO thứ ba mà Hy Lạp giành quyền tham dự. Họ vô địch đầy bất ngờ ở EURO 2004 song ở EURO 2008 lại thất bại cả ba trận vòng bảng.

    1,4: Hy Lạp là đội bóng có tỷ lệ bàn thắng bình quân mỗi trận đấu thấp nhất trong số các đội dự VCK EURO năm nay với 1,4 bàn thắng/trận

    theo bóngđá24h.com.vn


    SUCCESS dự đoán 1-1
     
  2. Jibber

    Jibber Cư dân 1ketqua.net

    Tham gia:
    18/4/12
    Bài viết:
    229
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    nghiên cứu xác suất thống kê lô
    kéo Ba Lan chấp nửa trái , Jibber chọn Ba Lan , có kèo xu k nhỉ ^^
     
  3. zydsave2009

    zydsave2009 Cư dân 1ketqua.net

    Tham gia:
    10/11/10
    Bài viết:
    284
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    ăn chơi sa đọa
    đồng ý với dự đoán trận khai mạc 1-1
     
  4. 0uragan.MU.184

    0uragan.MU.184 Tử hình

    Tham gia:
    5/5/12
    Bài viết:
    82
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Rất khó nhận định,bởi all mới chỉ là trên lý thuyết.Mới là lượt trận đầu tiên,chưa thể nói trc đc là mỗi đội có tìm đc sự ăn ý trong chiến thuật&lối chơi hay 0 ? All fụ thuộc vào sự bắt nhịp of các cầu thủ.Đặt tài,dự đoán kết quả chung cuộc 2-2
     
  5. Vip

    Vip Cư dân 1ketqua.net

    Tham gia:
    23/4/12
    Bài viết:
    1,936
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1,327
    Nghề nghiệp:
    Frelancer
    0-0 1 ngày khai mạc ảm đạm
     
  6. hongxiem

    hongxiem Cư dân 1ketqua.net

    Tham gia:
    9/1/12
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    tui dự đoánn tỉ số 1-0 balan thắng
     
  7. Anonymous

    Anonymous Khách

    vote 1 phiếu cho BaLan..............
     
  8. luckyman.desu

    luckyman.desu Cư dân 1ketqua.net

    Tham gia:
    1/8/11
    Bài viết:
    112
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Lô -Đề
    Lewandowski ghi bàn thắng mở tỉ số cho Ba lan ở phút thứ 17 của trận đấu và cũng là bàn thắng đầu tiên của EURO 2012.
    Bàn thắng ghi bằng đầu rất đẹp mắt.
    Dự đoán tỉ số chung cuộc Ba lan thắng
    2-0
     

Cộng đồng Ketqua1.net