Chào EURO 2012: Em ơi, Ba Lan!

Thảo luận trong 'Tin tức Bóng đá' bắt đầu bởi Promise, 8/6/12.

Lượt xem: 781

  1. Promise

    Promise Cư dân 3ketqua.net

    Tham gia:
    5/5/11
    Bài viết:
    1,254
    Được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Săn Bắt Chủ Lô
    Những vần thơ ngọt lịm, chứa chan tình cảm của nhà thơ Tố Hữu viết về đất nước Ba Lan từng làm say đắm biết bao thế hệ. Bắt đầu từ hôm nay, chúng ta sẽ dõi mắt đến Ba Lan cho ngày hội bóng đá EURO 2012. Em ơi, Ba Lan!
    “Em ơi, Ba Lan mùa tuyết tan
    Đường bạch dương sương trắng nắng tràn
    Anh đi, nghe tiếng người xưa vọng
    Một giọng thơ ngâm, một giọng đàn…”
    Đất nước Ba Lan, bóng đá Ba Lan mang cái định mệnh buồn đến não lòng giữa trời Âu. Cái định mệnh ấy như những bản nhạc bất hủ của nhạc sĩ thiên tài Chopin, như cái thời khắc cuối cùng mà ông gục lên cây dương cầm và thổn thức nói: “Ôi quê hương Ba Lan yêu dấu của tôi”. Cái đất nước Ba Lan xinh đẹp ấy, đất nước của những “mùa tuyết tan”, của những “đường bạch dương sương trắng nắng tràn”, đất nước của Chopin bất tử, của Adam hồn vĩ đại và của Warsaw với những tia nắng ấm ban trưa.
    Ba Lan của Lato, Boniek… từng để lại những kỉ niệm đẹp bằng việc 2 lần giành hạng 3 World Cup 1974 và 1982. Cái thời đáng sống và đầy đam mê ấy đã qua lâu rồi. Thế hệ người Ba Lan thưở ấy người còn, người mất. Nhưng những giá trị về tinh thần cũng như bản lĩnh của người Ba Lan vẫn mãi trường tồn. Ba Lan thời ấy mang nét đẹp như những giai điệu của Chopin, mang niềm kiêu hãnh như những Hồng quân cảm tử.
    Sau biết bao nỗ lực, người Ba Lan đã mang EURO đến đất nước của mình. Từ nay, đất nước Ba Lan khoác lên mình tấm áo mới, kiêu hãnh hơn xưa. Họ đã vượt qua mọi gian khó để có thể tổ chức sự kiện bóng đá lớn nhất Châu Âu. Sự nghèo nàn của nền kinh tế bị đẩy lùi, nhường chỗ cho sắc màu lễ hội, của nụ cười và những niềm hoan hỉ bất tận. Người Ba Lan đã làm hết sức vì một kì EURO mĩ mãn. Đội tuyển Ba Lan cũng nỗ lực hết mình để tiếp nối thế hệ cha anh.
    Blaszczykowski, Lewandowski… chính là những biểu tượng mới của đại bàng trắng Đông Âu. Họ là những người mang trọng trách cao cả, viết tiếp lịch sử vẻ vang của thế hệ Lato, đưa Ba Lan chinh phục EURO 2012. Thách thức là lớn lao nhưng nó không hề làm hao mòn ý chí và nghị lực của họ. Những nỗi ưu phiền tạm gác lại, nhường chỗ cho tình yêu cháy bỏng và rực lửa đam mê với trái bóng.
     
  2. luckyman.desu

    luckyman.desu Cư dân 3ketqua.net

    Tham gia:
    1/8/11
    Bài viết:
    112
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Lô -Đề
    Lewandowski ... tôi thích Lewandowski
     
  3. Anonymous

    Anonymous Khách

    xem đá bóng nhìn gái BaLan trắng và xinh thế nhỉ?
     

Cộng đồng Ketqua1.net