Các chỉ tiêu của một cục đẩy công suất xịn

Thảo luận trong 'Mua Bán, Trao Đổi' bắt đầu bởi ceo.home4u4, 16/5/17.

Lượt xem: 354

  1. ceo.home4u4

    ceo.home4u4 Lính mới Ketqua04.net

    Tham gia:
    21/6/16
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cục đẩy công suất là trang bị chẳng thể thiếu trong các dàn âm thanh phòng họp. Có vai trò tăng đại âm thanh đến những phạm vi rộng to hơn cần phủ âm, nâng cao cường độ âm lên khỏe và vang xa hơn. Để sở hữu thể sở hữu 1 cục đẩy công suất phù hợp mang hệ thống âm thanh của mình, thì bạn cần tích cóp cho bản thân 1 số hiểu biêt riêng về thiết bị này để với được sự lý tưởng nhất, tiết kiệm mức giá.


    [​IMG]
    Thông số kỹ thuật căn bản của một main power:
    1.Công suất ra: thường ngày các công suất thường ghi tiêu chí công suất ra tương ứng với các mức chuyển vận thông dụng khi ta mắc 1 loa, 2 loa parallel hoặc đấu Big mono.
    Ví dụ:Crown CSL 1400 mang ghi: 500 W /8 Ohm - 700 W/ 4 Ohm 1500 W / 8 Ohm Big Mono
    hai.Trở kháng đầu vào :
    toàn bộ những công suất giỏi đều có mức trở kháng vào sắp giống nhau.
    Zv= 20 K Ohm sở hữu ngõ vào Balanced
    Zv =10 K Ohm sở hữu ngõ vào Unbalanced
    3.Mức dấu hiệu vào: trong khoảng 0,7 V đến một,4 V
    lúc tín hiệu vào ngả nghiêng từ này khả năng mức công suất output sẽ lên cao nhất trên vận chuyển 8 Ohm có Volume GAIN ở đầu vào đạt 26 dB.
    4.Đầu vào Input
    những Main nhiều năm kinh nghiệm thường có 3 cái Jack input là canon (XLR), 6 ly và Domino (cho trường hợp để máy cố định)
    - lúc sử dụng thì Jack 6 ly rất thuận lợi nhưng khi xử lý tín hiệu ta phải giảm nhỏ Volume máy.
    - Jack canon có thế mạnh cứng cáp và khi xử lý ko gây nghẽn máy vì cực dấu hiệu và cực mát tiếp xúc song song cộng một khi.
    - giả dụ đề máy nhất mực nên đấu vào Đômino vì tiêu dùng Jack thời gian dài điểm xúc tiếp sẽ bị lên Ten làm cho nhỏ tín hiệu.
    5.Hình thức bên ngoài :
    những hãng khác nhau khi cung cấp thường mang cấu tạo của Main riêng và khác nhau theo từng Serie nhưng vẫn đảm bảo bề ngang mặt máy là 19 “ (48,3 cm)
    6 Độ méo tiếng ( Distortion)
    có các Main chất lượng cao thì độ méo tần số rẻ (20 Hz Ohm một KHz) là nhỏ hơn 0,05 phần trăm và độ méo tần số cao là nhỏ hơn 0,1 phần trăm trong khoảng (15 Ohm 20 KHz).
    sở hữu những Main chất lượng thấp thì độ méo tiếng ở tần số phải chăng và tần số cao mang thể lớn hơn nhưng phải đảm bảo nhỏ hơn một phần trăm thì mới sở hữu thể sử dụng được.

    7.Trở kháng vận tải (Load Impedance)
    với công suất mang công suất lớn sở hữu thể sử dụng mang vận tải là:
    + hai Ohm - 8 Ohm với 2 chuyển vận Stereo
    + 4 Ohm - 16 Ohmvới một vận chuyển Bridg-Mono
    + một Ohm - 4 Ohm có chuyên chở Paralel Mono

    hướng dẫn tiêu dùng
    Headroom (Khoảng dự trữ)
    Headroom của một một dàn loa được biết là khoảng xa rời dự trữ trong khoảng mức tối đa của dấu hiệu thực tại và mức dấu hiệu tối đa mà máy hay hệ thống sở hữu thể chịu đựng được.
    Ví dụ:
    - nếu như hệ thống âm thanh với thể phát một công suất là 1000 W mà trên thực tế ta chỉ tiêu dùng tới 600 W thì ta đã mang khoảng Headroom là 400 W.
    - ví như dấu hiệu chúng ta tiêu dùng bằng sở hữu mức đỉnh tối đa mà máy với thể chịu đựng được thì Headroom sẽ bằng 0. Ta gọi trường hợp ngừng thi côngĐây là Clip hay Overload ( quá vận chuyển ). nghĩa là dấu hiệu phát ra khởi đầu ko còn chân thực nữa hay còn gọi là méo tiếng hoặc bể tiếng (distortion)
    cách đấu loa hội trường vào công suất
    Đấu thông thường 2 kênh (dual chane)

    sử dụng chuyển vận loa: 4 Ohm 8 Ohm cho một Chanel
    +Có thể dùng Stereo lúc ta tách 2 đường dấu hiệu vào bằng công tắc Mono-Stereo và để ở vị trí giữa Dual.
    Cách thức này tiêu dùng trong khi chúng ta không cần phải nâng công suất lên quá to. Điều quan yếu chủ yếu là sự tương hợp giữa công suất của loa và công suất của máy và cần lưu ý là lúc đấu 4 Ohm thì công suất của máy mang thể nâng cao trong khoảng 10 Ohm 30 phần trăm nhưng máy chạy nóng hơn.

    Hai.Đấu prallel mono. hai cọc dương đấu sở hữu nhau, bật công tắc đổi ngõ nhập sang Parallel nếu như sử dụng tuyến phố 70 V để kéo loa xa thì bật công tắc CH1 và CH2 sang chế độ 70 V.
    - cách thức này sở hữu thể hạ tổng trở xuống 2 Ω (có model tới 1Ω), ngược có đấu cầu. với hai cách thức Bridge mode và Parallel mode, ngõ vào tín hiệu của amli chỉ xử dụng được 1 (left hay right, A hay B tùy hãng sản xuất) vì lúc này nó chỉ là 1 ampli mono.
    -Đấu Bridge –Mono : dùng 2 cọc dương của trạm để kéo chuyển vận, có 1 cọc sẽ trở nên cọc âm (-). Thường quy định là cọc phải (+) và cọc trái (-) và Chanel nào là lấy cọc dương thì tín hiệu vào cắm vào Chanel Đó.
    Công tắc dấu hiệu vào chuyển sang vị trí Bridge –Mono.
    -Phương pháp này tiếp nối 2 chanel nên công suất trên chuyển vận nâng cao lên nên gấp đôi nhưng thường người ta ko chạy có vận tải thấp ủ ấp vì rất nguy hiểm, thường để dùng để kéo loa mang công suất to mang trở kháng là 8 
    -Đầu ra của chế độ 70 V sẽ trở thành 140 V thành ra phải chuyển các TăngFô line của loa kéo xa sang chế độ 140 V.

    Qua các thông báo trên hy vọng có thể tạo điều kiện cho bạn rõ hơn về đồ vật âm thanh cục đẩy công suất. Hãy là người thông minh để khả năng với tuyển lựa chuẩn xác.


    Số 146 Lê Đức Thọ kéo dài (Trần Vỹ) Mai Dịch
    Cầu Giấy - Hà Nội
    0983 362 236
    0904 408 896
    [email protected]
     

Cộng đồng Ketqua1.net